Lại là Joe nữa - January 17, 2007

Entry for January 13, 2007 - Đoán xem

Trong hai tuần đầu tiên của tháng một, mình hay tiên đoán xem năm tới sẽ như thế nào, rồi viết những lời tiên tri này trên một tờ giấy, bỏ vào tủ, cuối năm tìm lại xem có đúng hay không. Vậy đây là những lời tiên tri của mình cho năm 2007, để mọi người có thể biết khả năng “bói toán” của mình đến đâu!

* Ngành điện ảnh của Việt Nam sẽ phát triển mạnh. Hiện nay ở Việt Nam thì bao nhiêu là đạo diễn trẻ có tài, nhưng đến giờ chỉ có mỗi một vài phim thu hút được nhiều khán giả đến xem. 2007 sẽ là năm phim Việt Nam bắt đầu nổi lên – thực sự nổi lên – làm cho phim Mỹ và phim Hàn Quốc thấy hơi ghen.
* Nottingham Forest của mình sẽ lên bảng xếp hạng championship!
* Sau khi làm nốt các thủ tục gia nhập WTO, kinh tế Việt Nam sẽ phát triển rất mạnh và nhiều ô-tô mới sẽ xuất hiện trên đường. Tuy nhiên tỷ lệ người “lầm bầm tức tối” khi bị kẹt xe sẽ tăng lên gấp đôi khiến cho không khí đường phố trở nên “đa sắc thái” hơn.
* Hà Nội của mình sẽ có ít nhất là một chỗ ăn hủ tiếu ngon! (đây là một hy vọng rất lớn của mình).
* Mình sẽ phải lòng một cô gái không giống như tưởng tượng của mình.
* Phố cổ Hà Nội sẽ có một số đường cấm xe máy cả ngày (như là phố cổ Hội An) để thú hút khách du lịch đến mua hàng.
* Lại một lần nữa Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trong trận chung kết bóng đá của SEAGAMES nhưng lần này Việt Nam sẽ thắng vẻ vang 2-1 (1-1 penalty). Cả nước sẽ sung sướng lên như con ốc sên!
* Hà Nội sẽ không còn chỗ nào bán 5 nghìn 1 bát phở to (như là khi mình mới sang Việt Nam)
* Một doanh nhân rất nhiệt tình sẽ mở quán mang tên “kem Campuchia” ngay giữa 2 quán Kem New Zealand và Kem Mỹ ở chỗ Lý Thường Kiệt gần phố Hàng Bài. Quán sẽ rất vắng khách và kết quả là sau ba tháng sẽ đóng cửa để sửa lại thành một quán… Phở 24 (phải có ít nhất một lời tiên tri vớ vần chứ!)
* Một bát Phở 24 sẽ tăng giá lên thành 30 nghìn.
* Bánh chuối nướng của Sài gòn sẽ bắt đầu phổ biến ở các thành phố khác. Đó là một món ăn cực kỳ ngon và dễ gây nghiện (Thật ra mình không biết người ta gọi món này là gì. Mình chỉ nhớ cách người ta làm là lấy một quả chuối to, cắt ra thành nhiều miếng nhỏ, cho một chút sữa dừa vào, ép thành một cái bánh hình vuông rồi nướng một lát cho khô – hay bán trên vỉa hè gần trường kinh tế HCM.)
* Sapa sẽ có một chút tuyết vào ngày 27 tháng 12.

Thôi, mình sẽ dừng bút ở đây nhé, càng tiên đoán nhiều tỷ lệ sai càng cao. Và bất chấp lời tiên tri của mình có trở thành sự thật hay không, mình xin một lần nữa chúc tất cả mội người đã, đang và sẽ đọc bài viết này một năm mới thật là ấm áp và an lành! Việt Nam 1, Thái Lan 1 penalty, nhớ nhé!

Sao cái anh chàng này yêu HN thế nhỉ?

Comments

Popular posts from this blog

Đàn bà cá tính

Trích "Thư ngỏ gửi tuổi đôi mươi"

Rock + Adam Lambert + Sex & Me inside...