Phim soundtrack

Lúc chiều vừa cho Tom đi xem Cướp biển Caribbian 4, nhạc phim nghe rất đã và... quen quen.
 Nhớ ra ngay 1 bộ phim khác cũng phiêu lưu trên biển, dù là phim hoạt hình 2D nhưng mình đã cực kỳ ấn tượng với nhạc phim: Sinbad: Legend of the Seven Seas (2003).
Mọi người nghe thử xem có đúng là trong 2 bản soundtrack này có những nét nhạc rất giống nhau hay không nhé.
Đây là chàng Sinbad từ năm 2003 này:


Còn đây là chàng Jack Sparrow:



Sau khi nghe thử, Tom có ý kiến là cho chạy đồng thời 2 track thì nghe ra được một bản thống nhất luôn. Các bác thử mà xem, rất ấn tượng đó.

Vấn đề ở đây là: vì cớ gì mà 2 ông nhạc sĩ lại dùng chung 1 bản nhạc như vậy? Hay gốc của bản nhạc bắt nguồn từ folk music ai cũng thích dùng?
He he... Mình suy diễn tới đây lại nhớ ra kế hoạch nghiên cứu âm nhạc dân gian mấy nước Bắc Âu mà chưa biết khi nào mới thực hiện được.

Quay lại với bác cướp biển.
Xem phim này thấy bác Depp rất chi là khổ công vì mình bác ấy chịu trách nhiệm khuấy động màn ảnh suốt hơn 2 giờ đồng hồ. Kịch bản chỉ xoay quanh bác ấy, các vị khác xung quanh rất chi là mờ nhạt. Bảo làm sao mà sau phim này bác ấy thở không ra hơi, đề nghị mấy ông sản xuất tham lam là đừng có làm tiếp những phần sau vội, tớ đuối lắm rồi, tiền thì cũng chỉ đến thế thôi, cho tớ còn thở với chứ, còn danh dự nghề nghiệp của tớ nữa chứ. Các cậu biến tớ thành con rối thế này, mai khán giả nó nghe đến tên tớ nó chạy mất dépp thì các cậu bán phim cho ai, hả?
Nhưng phải công nhận bác ấy là người xuất sắc. Ít nhất thì Tom xem phim cười suốt từ đầu tới cuối, còn những người lớn khác thì rất thích thú. Vậy là được rồi.
Mà đi xem phim hài với bọn trẻ con rất là khoái: vừa mới nhìn thấy manh nha một hành động gì đó có thể gây bất ngờ là chúng nó đã "hì hì" sẵn rồi, khi hành động đó nổ  ra thì thôi rồi, bọn chúng cười váng lên mỗi đứa một giọng tưởng vỡ cả rạp. Người lớn cười phim thì ít mà cười vì bọn trẻ con thì nhiều.
Chỉ tiếc phim hài luôn luôn là của hiếm. Hè năm nay cũng chỉ có Cướp biển là trẻ con xem được, còn thì toàn cháy nổ đùng đùng với các em khoe bưởi bòng vớ vẩn. Đợi Xmen nếu không u ám quá thì mình lại dụ Tom đi xem.

Comments

  1. Ặc, you nên cho ku Tom học compose nhạc đi nhé. Nhóc làm cô Lu giựt mình í, ít nhất nhóc đã thể hiện được khả năng trở thành một DJ remix nhạc rất khá rồi.
    Lúc cô Lu mới học vẽ thì chỉ vẽ hình đơn í, từ từ mới lên được lồng nhièu í vào một bức vẽ. Chỉ có nhạc là cô Lu cứ mài mò mãi về việc compose một tổng thể, he he, ku Tom giỏi quá!

    ReplyDelete
  2. Tom chưa đi học nhạc được buổi nào cô Lu ạ, chỉ học vớ vẩn theo chương trình ở trường thôi. Nhưng cảm nhạc thì rất tốt. Chắc chắn mẹ cháu sẽ cố tạo điều kiện xóa mù âm nhạc cho cháu.

    ReplyDelete
  3. Mới đọc cái phần post thêm của you. Sao you giống Lu thế? Lu thì chỉ khoái mỗi film hài và mạo hiểm thôi. He he, Lu cũng dễ cười lém, mới thấy hơi hài hài là đã cười hú hí rồi.
    Lu cũng đang ấp ủ cái chuyện ngâm kíu nhạc giao hưởng, cũng thể loại cổ điển như you. Nói chung, Lu muốn giử cho tinh thần luôn lạc quan vui vẻ nên ko thích nghe nhạc ầm ầm nhức đầu, cũng ko thích rên eo éo quá mệt tai.
    Ra làm việc và xử xự cuộc sống hàng ngày cần sự trầm tĩnh thì xử việc mới khách quan. Bởi thế nên cứ film hài, khoa học viễn tưởng mạo hiểm, nhạc giao hưởng và sách giáo khoa là first priority của đời Lu :))

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Đàn bà cá tính

Trích "Thư ngỏ gửi tuổi đôi mươi"

Rock + Adam Lambert + Sex & Me inside...