Cát Bà Island

Sau khi nghiên cứu mọi mặt về Ninh Bình, Tom tuyên bố: “Con không thích ngồi trên cái đò bé tí suốt 3 tiếng đâu, chán lắm.”. Đi Ninh Bình chỉ có mỗi ngồi đò ngắm hang động là thứ duy nhất để giải trí. Người lớn thì có thể thích thăm chùa chiền, trẻ con thì chán ngắt vì không có gì chơi.
Đích đến chuyển thành đảo Cát Bà. Té ra Cát Bà lại có rất nhiều thứ hay ho. Trước khi đi, mẹ Tom đã copy kinh nghiệm đi đường, kinh nghiệm chọn khách sạn, nhà hàng, bãi tắm… túm lại là mọi vấn đề từ các bố trên Otofun.com và các mẹ trên Webtretho.com, thành một cuốn cẩm nang mang theo mọi lúc mọi nơi. Vì vậy mà chuyến đi của Tom đã rất xuôi xẻ và vui vẻ.
Lộ trình bắt đầu từ HN tới Hạ Long, đi tuyến phà Tuần Châu – Cát Bà.
Phà rộng rãi, mặt Vịnh phẳng như nước hồ mặc dù hôm đó gió to và khá lạnh.
Đi tuyến phà này rất tiện, sạch sẽ, không bị cảnh chen lấn, trộm cướp như trên phà từ Hải Phòng đi. Ta cứ ung dung ngắm hàng trăm hòn đảo của Hạ Long trong khoảng hơn 1 giờ là tới đảo Cát Bà.
Đến nơi, nhận phòng khách sạn xong là đi chơi. Bà con lưu ý trước khi đi Cát Bà: nếu vào các ngày nghỉ cuối tuần thì kiểu gì bà con cũng phải đặt phòng trước vài ngày, nếu không nói là vài tuần. Vì Cát Bà quanh năm đông khách, nhất là các dịp nghỉ lễ. Giá phòng cũng lên xuống theo kiểu rất đặc trưng: nếu ngày nghỉ từ 1- 2 triệu trở lên cho 1 phòng thì ngày thường chỉ 200- 300 ngàn/phòng.
 Hôm sau trời vẫn lạnh nên Tom đi chơi, ngắm cảnh.
Leo lên đỉnh Thần Công, nhìn xuống Vịnh Lan Hạ.

Đỉnh Thần Công vốn có 3 khẩu Cannon do người Pháp đưa tới làm chốt tiền đồn. Sau đó đến thời bộ đội ta dùng để bắn máy bay của người Mỹ khi họ xâm nhập vùng vịnh Bắc Bộ.
Hoa cỏ trên đường đi:
Cỏ Đuôi Voi

Cỏ Ba lá (Clover)

Đàn cò về nghỉ trên ghềnh đá.

Ảnh này mẹ Tom phải zoom bằng con Canon SX 210 IS (14.1 megapixel, zoom 14x thuộc hàng zoom khủng trong thể loại máy du lịch), thì mới chụp nổi vì trên thực tế bọn cò này ở trên hòn đảo khá là xa.
 Bạn nên biết rằng Cát Bà là vườn bảo tồn động thực vật Quốc Gia và là khu Bảo tồn Sinh quyển Thế giới nên còn nhiều động vật hoang dã, đồng thời có những khu vực cấm phát triển công nghiệp Du lịch.

Mấy ngày này biển rất lạnh do ảnh hưởng của thời tiết, vì vậy mà bãi tắm vắng tanh.
Do còn 3 môn chính chưa thi nên Tom chỉ dám đi chơi 3 ngày 2 đêm rồi phải về ôn thi. Chắc kỳ nghỉ sau mẹ lại cho Tom ra Cát Bà.

Hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long.
Về tới đất liền là đã tối mịt mù. 

Lần tới mẹ cháu sẽ chú ý chụp hình đồ ăn. Lần này mải chơi, mải ăn quá quên mất tiêu.
Ăn uống ngoài đó nếu biết chỗ thì ăn ngon, giá cả hợp lý. Nhà Tom toàn ăn hải sản, không ăn thịt. Lúc về còn mua chả mực mang làm quà.
Bà con chú ý:
1. Riêng về món chả mực thì chả mực mấy chị vừa nặn – vừa rán – vừa bán ngay cửa chợ Cát Bà mới thực sự gọi là ngon bất hư truyền. Chả mực Hạ Long dù nổi tiếng thế nhưng cũng phải gọi chả mực nơi đây bằng cụ tổ.
2. Tu hài nướng dù đắt hơn hàu nhưng ăn hàu nướng ngon hơn rất nhiều. Ai ăn được hàu sống với mù-tạt thì còn thấy ngon hơn nữa, mà lại rất rẻ: 5 -10 ngàn/con.
 Dễ hiểu tại sao Cát Bà lúc nào cũng đông du khách, kể cả mùa đông. 


Comments

  1. Thích thế, Lu chưa được đi Hạ Long đấy. Nhóc của you trông chửng chạc quá, có dáng năng động lắm nhé. Bi giờ Lu thích mấy nhóc con trai :))

    ReplyDelete
  2. Bi giờ mới nhìn rõ được hình nè, lúc còm thì hình có hình ko. Lu thích mấy tấm ở biển và hoàng hôn trên biển, đẹp lắm. Cho Tom học bơi đi, cô Lu thì bơi mỗi tuần ít nhất 4 ngày đấy.

    ReplyDelete
  3. Tom biết bơi nhưng nước lạnh quá nên chịu, không dám xuống, cô Lu à. Trên bãi tắm đầy người mà cũng chỉ loanh quanh trên cát thui, không ai đủ can đảm nhảy xuống nước.
    Mùa hè nào mẹ cháu cũng mua vé tháng vào bể bơi cho cháu.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Đàn bà cá tính

Trích "Thư ngỏ gửi tuổi đôi mươi"

Rock + Adam Lambert + Sex & Me inside...